In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Năm 2016

KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2015- 2016

 PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN           

TRƯỜNG THCS LÊ VĂN MIÊN

 
   

 


             Số:03/KH-CM                        

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập –Tự do – Hạnh phúc

 
   

 


Phong Thu, ngày 01 tháng 10  năm 2015

 

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2015-2016

 

Căn cứ Công văn số 68/PGD&ĐT- ngày 22/9/2015 của Phòng GG-ĐT về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học  2015 – 2016 cấp THCS.  Trường THCS Lê Văn Miến  triển khai kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2015-2016  như sau:

 

A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức và tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại mỗi trường học.  

2. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý đối với  trường THCS theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường của đội ngũ cán bộ quản lý.

Thực hiện chương trình; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của từng cấp học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.

3. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

4. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và của xã hội.

5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

6. Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng theo lộ trình đề ra đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tự đánh giá và đánh giá ngoài; triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi đánh giá.

7. Thực hiện đúng tiến độ xây dựng thư viện đạt chuẩn và tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

           B. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Tốt nghiệp THCS: 99% trở lên. Học sinh giỏi cấp huyện  đạt 6 em.

2. 100% học sinh THCS lớp 8 học nghề phổ thông duy trì đến cuối năm 100%.

3. Độ tuổi từ 15- 18 tuổi tốt nghiệp THCS tỷ lệ trên 90%.

4. Huy động 100% học sinh đến trường, phấn đấu duy trì đến cuối năm đạt 100%. Không có học sinh bỏ học giữa chừng.

5. Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở đạt mức độ 2.

           C. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua

1. Tiếp tục triển khai tích cực có hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương, từng cơ sở trường học; gắn với việc đổi mới phương thức giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dụ.

2. Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt quan tâm đối với các lớp 6 nhằm giúp học sinh làm quen với điều kiện học tập, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp để tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện đối với học sinh.

3. Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả; hướng dẫn tổ chức tham quan học tập tại các di sản văn hóa, lịch sử và các cơ sở sản xuất như: Di tích lăng mộ cụ Lê Văn Miến.

4. Tiếp tục triển khai hoạt động NCKH ở các trường và tham gia cuộc thi KHKT cấp huyện, cấp tỉnh dành cho học sinh trung học cơ sở  năm học .Tiếp tục triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học ở một số môn học.Tiếp tục tổ chức tốt, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao; hội thi tin học, hùng biện Tiếng Anh…; chỉ đạo tổ chức tốt các cuộc thi Giải toán trên máy tính cầm tay,  Olympic Tiếng Anh trên Internet và các hoạt động khác theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa thế giới.

II. Các giải pháp cụ thể

1. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục

Đã tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục:

1.1. a) Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt, tổ chuyên môn, giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GDĐT.

b) Tiếp tục chỉ đạo thực hiện phân phối chương trình các môn học đã ban hành trong năm học 2012 – 2013 của Phòng và thực hiện dạy học theo PPCT của Sở ở một số bộ môn: Giáo dục công dân, Địa lý, Lịch Sử.

- Đối với môn Công nghệ lớp 7 và lớp 8 học kỳ I : 9 tuần đầu học 2 tiết/ tuần/ 9 tuần sau học 1 tiết/ tuần.

- Đối với môn Công nghệ lớp 7 và lớp 8 học kỳ II : 8 tuần đầu học 2 tiết/ tuần/ 9 tuần sau học 1 tiết/ tuần.

- Đối với môn Âm nhạc, Mỹ thuật lớp 9: học kỳ 1 bố trí dạy Âm nhạc, học kỳ 2 dạy Mỹ thuật.

  1.2. Thực hiện kế hoạch dạy học, phân phối chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học, trong đó: học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần, phù hợp với điều kiện của địa phương và  trường trên cơ sở đảm bảo thời gian kết thúc học kì I, kết thúc năm học thống nhất theo thời gian đã quy định, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành và kiểm tra định kì.

1.3. Tổ chức dạy học ngoại ngữ

*  Đối với môn tiếng Anh

- Tham gia dạy học theo chương trình thí điểm của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”: Trường THCS Lê Văn Miến triển khai dạy học chương trình thí điểm lớp 6.

- Triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT. Đặc biệt chú trọng tới việc sử dụng các hình thức thực hành để đánh giá toàn diện quá trình học tập của học sinh. Cụ thể như sau: kiểm tra nói được thực hiện trong các bài kiểm tra thường xuyên; kiểm tra định kỳ 01 tiết gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ; kiểm tra học kỳ gồm đủ kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ.Đối với các lớp dạy thí điểm, chú trọng tăng cường rèn luyện kỹ năng nói, nghe.

1.4. Thực hiện tốt việc dạy học tự chọn, cụ thể:

- Dạy học chủ đề tự chọn bám sát để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng, không bổ sung kiến thức nâng cao.

- Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường, biển, đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất, … theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

1.5 . Về việc thực hiện các hoạt động giáo dục khác

- Về Hoạt động giáo dục nghề phổ thông: tổ chức cho 100% học sinh lớp 8 trong nhà trường được tham gia học nghề phổ thông đạt chất lượng cao nhất. Phấn đấu duy trì đến cuối năm số lượng học sinh tham gia học nghề đạt 100%.

- Tiếp tục tổ chức và phát triển phong trào thể dục thể thao theo định kỳ. Xây dựng lực lượng để tham gia các giải đấu thể dục thể thao .

2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá

2.1. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

2.2. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp với các đối tượng học sinh.

 

2.3. Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên; tổ chức hội thảo từ cấp trường; tổ chức dự giờ, hội thi giáo viên giỏi cấp trường. Đổi mới việc sinh hoạt tổ chuyên môn, tăng cường theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc gặp phải khi giảng dạy... Chú trọng tổ chức cho giáo viên nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, sáng kiến cải tiến.

2.4. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học; bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

2.5. Tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh, trong đó chú trọng công tác hướng dẫn học sinh tự quan sát để rút ra nhận xét; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm; nhận xét định tính và định lượng các hoạt động về kết quả hoạt động, qua đó đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh. Chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu; nắm chắc tình hình, nguyên nhân học sinh bỏ học và có giải pháp khắc phục tình trạng này; vận động nhiều lực lượng tham gia nhằm duy trì sĩ số.

2.6. Giáo viên tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.

2.7. Chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc hoạt động kiểm tra, ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm thi và nhận xét đánh giá. Chú trọng việc tổ chức thi và kiểm tra nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.

2.8. Tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS. Thực hiện nghiêm túc việc ra đề chung, kiểm tra chung các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng anh. Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành.

2.9. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều phải hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kì, cuối năm học.

2.10. Trong các bài kiểm tra, giáo viên chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành. Triển khai phần kiểm tra tự luận đối với môn ngoại ngữ. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho mỗi chương và cả chương trình môn học; tăng cường ra câu hỏi kiểm tra để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của học sinh. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

2.11. Tăng cường xây dựng "Nguồn học liệu mở" (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của nhà trường.

III. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên

-Tăng cường các hình thức bồi dưỡng giáo viên và hỗ trợ hoạt động dạy học qua mạng internet.

- Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn thông qua hoạt động nghiên cứu bài học . Tăng cường hoạt động dự giờ thăm lớp.

- Tăng cường sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề cho đội ngũ giáo viên.

           IV. Duy trì và nâng cao kết quả phổ cập

1. Kiện toàn, củng cố Ban chỉ đạo PCGD, đội ngũ cán bộ giáo viên chuyên trách; thực hiện nghiêm túc việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD .

2. Phối hợp với Trung tâm GDTX huyện để tiếp tục duy trì các lớp phổ cập THCS và trung học tại các xã. Thời gian kiểm tra công tác PCGD THCS:

 - Thời gian  trường tự kiểm tra: hoàn thành trong 10/2015;

 - Thời gian huyện kiểm tra: cuối tháng 10 đầu tháng 11/ 2015

- Hoàn thành hồ sơ nộp về Sở:  ngày 07 tháng 12 năm 2015.

            V. Công tác thanh tra, kiểm tra

Nhà trường chủ động hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề và tăng cường kiểm tra đột xuất.

+ Kiểm tra đột xuất 2 tiết/giáo viên/năm;

+ Kiểm tra chuyên đề : việc đánh giá chất lượng học sinh 1 lần/ giáo viên/ 1 học kỳ.

+ Kiểm tra hồ sơ giáo viên  2 lần/giáo viên/ năm;

+ Kiểm tra toàn diện 3 giáo viên ( Thầy Định, Cô Hồng, Cô Loan)

+ Mỗi giáo viên dự giờ 9 tiết/ học kỳ.

+ Mỗi giáo viên thao giảng 2 tiết/năm.

           VI. Các Hội thi năm học 2015 - 2016:

              1. Thi học sinh giỏi

            Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học và Máy tính cầm tay. Thi học sinh giỏi lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

          - Thi Học sinh giỏi khối 8, 9 cấp huyện MTCT tháng 10/2015

          - Thi Học sinh giỏi khối 9 cấp Huyện tháng 02/2016

          - Thi HS giỏi khối 6,7,8 cấp Huyện tháng 4/2016

2. Thi Olimpic tiếng Anh trên Internet (IOE)

- Thi IOE cấp trường tháng  12/2015

- Thi IOE cấp huyện tháng  01 / 2016

          3. Thi giải Toán trên Internet (ViOlympic)

          - Tổ chức thi giải toán trên Internet cấp trường 12/2015

          -Tổ chức thi giải toán trên Internet cấp huyện tháng 03/2016

          4. Thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu nhi

          - Thi KHKT cấp Huyện tháng 12/ 2015

          - Thi sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện tháng 01/ 2016.

5. Thi nghề phổ thông

- Thi nghề phổ thông khối 8 tháng 4/ 2016

6. Thi hùng biện Tiếng Anh

- Thi hùng biện Tiếng Anh khối 8,9 cấp Huyện tháng 12/ 2015

7.  Hội khoẻ Phù Đổng

- Tham gia HKPĐ đợt 2 cấp Huyện tháng 10/2015.

8. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

- Thi GV dạy giỏi cấp trường tháng 11/ 2015.

9. Thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên.

  - Nộp bài thi tại PGD vào tháng 01/ 2016.

    

      D. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG

 

Tháng

Nội dung chuyên môn

 

 

 

 

 

 

 

8

- Tăng cường quản lí, giáo dục đạo đức ý thức học tập, nề nếp cho HS ngay từ đầu năm.

- Tham gia học chính trị hè 2015.

- Duyệt tuyển sinh 6 đợt 2( 5 em)

- Thẩm định giáo viên được soạn trên giấy A4.

- Đăng ký học nghề khối 8 cho 38 học sinh.

- Phân công GV giảng dạy và GVCN của các các lớp trong toàn trường..

- Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của HS phục vụ cho năm học mới.

- Lập danh sách học sinh của lớp để quản lí quân số, sắp xếp phòng học phù hợp.

- Tổ chức bàn giao phòng học, CSVC trong các phòng học cho các khối lớp.

- Tổ chức tốt các nội dung chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.

 

 

 

 

 

        9

 

- Tổ chức khai giảng năm học mới, phân công dạy học đầu năm, ổn định tổ chức lớp học.

- Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học cá nhân, tổ chuyên môn và duyệt kế hoạch.

-  Tổ chức ổn định lớp học, lập mẫu 1-2 PT.

- Tiếp nhận và phân phát các loại VPP, HSSS.

 - Tiến hành đăng ký học nghề cho học sinh khối 8.

- Bồi dưỡng MTCT khối 8,9

- Triển khai cuộc thi giải olympic tiếng anh, giải Toán qua mạng

- Phát động cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên.

 

 

 

 

 

 

10

- Phối hợp với Công đoàn tổ chức hội nghị CBCC năm học 2015-2016.

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Kiểm tra Phổ cập THCS tại huyện.

- Phát động phong trào thi đua dạy học chào mừng ngày PNVN 20/10.

- Tiếp tục dự giờ theo đúng quy định kết hợp kiểm tra HSSS theo kế hoạch.

- Triển khai bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9.

- Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh khối 6 vào Sổ đăng bộ, học bạ.

- Thi học sinh giỏi máy tính cầm tay khối 8,9 cấp huyện.

- Dự thi HKPĐ đợt 2 cấp huyện

 

 

   11

- Phát động thi đua dạy học chào mừng ngày 20/11.

- Dự giờ 6 tiết, kiểm tra 6 hồ sơ giáo viên.

- Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Tổ chức hội giảng chào mừng ngày 20/11.

- Kiểm tra việc ghi vào sổ ghi điểm.

- Kiểm tra múa hát sân trường.

- Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐND ViệtNamngày 22/12.

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình dạy học kỳ I, có kế hoạch tổ chức dạy bù kịp chương trình chung.

- Kiểm tra toàn diện Thầy Nguyễn Định.

- Dự giờ 4 tiết: 2 tiết thực hành, 2 tiết lý thuyết.

- Kiểm tra việc vào sổ gọi tên ghi điểm.

- Tổ chức ôn tập kiểm tra học kỳ I.

- Kiểm tra việc ra đề, kiểm tra chung 3 môn Văn, Tiếng anh, Toán.

- Thi KHKT cấp huyện.

- Thi hùng biện Tiếng Anh cấp Huyện.

- Thi IOE cấp trường

- Thi giải toán qua mạng cấp trường

 

 

 

1

Tiếp tục ôn tập và kiểm tra học kỳ I, chỉ đạo hoàn thành chương trình học kỳ I, tuần 18 trước lúc thi 1 tuần.

- Tổ chức kiểm tra đúng quy chế, thực hiện chấm chữa, báo cáo tổng hợp chính xác, khách quan.

- Kiểm tra việc đánh giá xếp loại học sinh học kỳ I của giáo viên.

- Thi IOE cấp huyện.

- Nộp bài thi vận dụng kiến thức liên môn tại PGD.

 

 

 

 

 

 

        2

 

- Tổ chức các hoạt động cháo mừng ngày thành lập Đảng 3/2.

- Nắm số liệu thống kê chất lượng 2 mặt giáo dục.

- Dự giờ 6 tiết, kiểm tra 6 hồ sơ giáo viên.

- Kiểm tra toàn diện cô Lê Thị Hồng.

- Kiểm tra học bạ khối 9 lần 1.

- Kiểm tra Sổ gọi tên và ghi điểm.

- Tăng cường phụ đạo học sinh yếu, kém.

- Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học.

- Hội thảo rút kinh nghiệm về bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Thi học sinh giỏi khối 9 cấp huyện

 

 

 

 

3

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Tổ chức chỉ đạo dạy học đúng chương trình quy định.

- Đôn đốc việc hoàn thành SKKN và xét SKKN cấp trường.

- Tổ chức xét SKKN cấp trường.

- Hội giảng chào mừng ngày 26/3.

- Kiểm tra HSSS giáo viên.

- Kiểm tra toàn diện cô Nguyễn Thị Hồng Loan

- Thi giải toán qua mạng cấp huyện

 

 

 

 

 

 

4

- Tổ chức ôn tập học kỳ II theo kế hoạch của chuyên môn.

- Kiểm tra việc cập nhập ghi sổ đầu bài.

- Có kế hoạch dạy bù những môn còn chậm.

- Xây dựng đề cương ôn tập cho học sinh.

- Lập kế hoạch kiểm tra học kỳ II.

- Tăng cường kiểm tra quy chế cho điểm, đánh giá xếp loại.

- Tổ chức hoàn thành kế hoạch dự giờ tiết thân thiện, kiểm tra HSSS giáo viên.

- Dự giờ 6 tiết, kiểm tra 6 hồ sơ giáo viên.

- Tổ chức ôn tập học kỳ II.

- Thi học sinh giỏi khối 6,7,8 cấp huyện.

- Thi nghề phổ thông khối 8.

 

 

 

 

5

- Tiếp tục tổ chức và kiểm tra học kỳ II theo kế hoạch của Phòng giáo dục; kết thúc chương trình học kỳ II.

- Chuẩn bị hồ sơ xét tốt nghiệp THCS học sinh khối 9.

- Chỉ đạo đánh giá xếp loại học sinh 2 mặt chất lượng cuối năm.

- Kiểm tra quy chế đánh giá xếp loại học sinh cuối năm.

- Kiểm tra Sổ gọi tên và ghi điểm.

- Thống kê tổng hợp kết quả thi học kỳ II.

- Hội đồng thi đua họp xét SKKN và đánh giá giáo viên cuối năm.

- Tổng hợp kết quả thi đua cuối năm.

- Xét tốt nghiệp THCS.

- Hướng dẫn ôn tập hè cho học sinh thi lại.

- Tổng kết năm học.

 

 

E. NHỮNG CHỈ TIÊU VÀ DANH HIỆU THI ĐUA PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC

1. Các chỉ tiêu lớn:

            + Tốt nghiệp THCS: 99% trở lên. Học sinh giỏi cấp huyện  đạt 6 em.

+ 100% học sinh THCS lớp 8 học nghề phổ thông duy trì đến cuối năm 100%.

+ Độ tuổi từ 15- 18 tuổi tốt nghiệp THCS tỷ lệ trên 90%.

     + Huy động 100% học sinh đến trường, phấn đấu duy trì đến cuối năm đạt 100%. Không có học sinh bỏ học giữa chừng.

     + Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” .

     + Phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 2

* Một số giải pháp :

- Quán triệt tinh thần ngay từ đầu năm học đến từng bộ phận Tổ và giáo viên, nhân viên.

- Có kế hoạch cụ thể để các Tổ, giáo viên, nhân viên được biết.

- Chỉ đạo kịp thời và kiểm tra đôn đốc, thường xuyên.

- Tổ chức đánh giá đúng thực chất và chất lượng.

2. Danh hiệu thi đua:

2.1. Về tập thể:

- Trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

- Chi bộ trong sạch vững mạnh( Kết nạp từ 1 đến 3 Đảng viên)

- Công đoàn, Chi đoàn vững mạnh cấp huyện.

- Đội TNTPHCM vững mạnh cấp huyện.

- 1/3 tổ xuất sắc.

- 02/08 lớp xuất sắc.

2.2. Về cá nhân:

Chiến sĩ thi đua cấp cơ  sở: 05

Lao động tiên tiến: 24

Hoàn thành nhiệm vụ: 0

 

Nơi nhận:
- PGD;

- Các tổ CM;

- Lưu: VT.

TM. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

Hoàng Văn Đông