Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng THCS Năm 2024
PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG TH&THCS LÊ VĂN MIẾN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 30 KH-TH&THCS LVM |
Phong Thu , ngày 20 tháng 9 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
GIÁO DỤC CHUYÊN MÔN CẤP THCS NĂM HỌC 2024-2025
Căn cứ vào KH số 419 /PGDDT-THCS ngày 20 tháng 9 năm 2024về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTHCS năm học 2024 - 2025
Bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 như sau.
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
I. Bối cảnh năm học
1. Tình hình của trường trong năm
1.1 Thuận lợi :
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo của Phòng GD & ĐT Huyện , sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp tốt của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Đội ngũ cán bộ giáo viên có năng lực phẩm chất tốt, có trình độ, có lòng yêu nghề và tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Có tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỉ luật, yêu thương học sinh. Đội ngũ GV nòng cốt giàu kinh nghiệm có ở các bộ môn.
Cơ sở vật chất: Có đầy đủ cơ sở vật chất bảo đảm cho công tác dạy và học của nhà trường.
Nhận thức về sự học của nhân dân trên địa bàn được nâng lên, các em ngoan, chấp hành tốt nội qui của nhà trường.
1.2 Khó khăn
Về cơ sở vật sân chơi, bãi tập phòng học bộ môn còn thiếu.
Học sinh trái tuyến và học sinh trên địa bàn nhà cách xa trường khá nhiều. Vì vậy cũng ảnh hưởng tới chất lượng học tập, duy trì sĩ số và tỉ lệ đi học chuyên cần. Một bộ phận nhỏ gia đình HS thuộc khối nông nghiệp, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa quan tâm đến học tập của con em.
II. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN NỘI DUNG CHUYÊN MÔN NĂM HỌC
1. Thực hiện , kế hoạch giáo dục kế hoạch dạy học
a. Nhiệm vụ:
Tổ chức thực hiện đầy đủ, sáng tạo, hiệu quả , kế hoạch giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.
Triển khai thực hiện hiệu quả chương trình tiếng anh hệ 10 năm cho học sinh khối 6,7,8,9.
Xây dựng và thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục tích hợp, giáo dục đạo đức, lồng gép giáo dục An ninh - Quốc phòng, và tích hợp nội dung “ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...
Thực hiện nghiêm túc hiệu quả chương trình giáo dục hướng nghiệp cho học sinh.
Tiếp tục triển khai tốt công tác tư vấn tâm lý cho học sinh.
100 % các môn học xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.
100 % GV dạy học có kế hoạch dạy học và có kế hoạch bài dạy sử dụng trước khi lên lớp.
100 % HS khối 6,7,8,9 được học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm.
100 % HS khối 9 được học hướng nghiệp.
Các môn học có nội dung dạy học tích hợp Quốc phòng và An ninh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được dạy bảo đảm có chất lượng.
b. Giải pháp
- Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018:
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông; công tác xã hội trong trường học. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống trong các chương trình môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng và đạo đức liêm chính, phòng chống tệ nạn xã hội; giáo dục quyền con người; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống mù loà cho học sinh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo, quốc phòng và an ninh; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả;
2.Thực hiện hiệu quả phương pháp dạy học
a. Nhiệm vụ
Tiếp tục tăng cường đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh.
100 % GV đổi mới phương pháp dạy học theo đặc thù của từng môn học và phát huy hiệu quả.
b. Giải pháp
- Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh. Đối với môn Lịch sử, tăng cường khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu khác nhau để tái hiện, phục dựng lịch sử một cách khoa học, khách quan, chân thực; đồng thời gắn với hoạt động thực hành, thực tiễn nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh trong dạy học Lịch sử. Đối với môn Ngữ văn, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo hướng dẫn tại Công văn số 365/PGDĐT-THCS ngày 16/8/2022 của Phòng GDĐT về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông (Triển khai Công văn số 1978/SGDĐT-GDPT ngày 01/8/2022 về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông của Sở GD&ĐT). b) Khuyến khích tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với 6 đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy hứng thú học tập của học sinh, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá thế giới. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản trong dạy học một số môn học, hoạt động giáo dục phù hợp. c) Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.
Đẩy mạnh nghiên cứu và tổ chức thực hiện giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kĩ thuật - toán (STEM) trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan. Để thực hiện STEM cần chuẩn bị chu đáo về đội ngũ và chương trình, nghiên cứu lựa chọn nội dung phù hợp.
Đa dạng hóa các hình thức dạy học/giáo dục: Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập trên lớp cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường và cộng đồng; chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng di sản văn hóa trong dạy học; ...
Dạy học phân hoá theo năng lực học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lí hoạt động của giáo viên và học sinh. Sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức cũng như chú trọng rèn luyện, hình thành thái độ, hành vi tích cực cho học sinh; hướng dẫn kỹ năng học và tự học cho học sinh thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" và các phương pháp dạy học tích cực khác; dành nhiều thời gian trong các tiết học để học sinh luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng. Đổi mới đánh giá giờ dạy giáo viên thực hiện đánh giá giờ dạy theo công văn số 2575/SGDĐT-GDTrH ngày 29 tháng 10 năm 2015 của sở Giáo dục và Đào tạo.
Nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, tập trung vào các vấn đề đổi mới phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học tích cực, dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề ngày từ đầu năm học.
Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học trong dạy học; khai thác có hiệu quả và làm mới, cải tiến các trang thiết bị dạy học vào quá trình dạy và học
3. Sinh hoạt tổ chuyên môn:
a. Nhiệm vụ
- 100 % các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt 2 tuần 1 lần theo quy định.
- 100 % các tổ chuyên môn xây dựng nội dung sinh hoạt tổ trước khi họp.
- Nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, tập trung vào các vấn đề đổi mới phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học tích cực, dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Tổ chức tốt sinh hoạt chuyên đề cấp trường, cụm trường.
b. Các biện pháp thực hiện:
- Các tổ chuyên môn phối hợp giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn học và triển khai dạy học theo chủ đề, bám sát chuẩn kiến thức và kỹ năng, thực hiện các chủ đề tích hợp liên môn, tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn phù hợp năng lực học sinh.(các kế hoạch dạy học dạy học của tổ CM và giáo viên phải được duyệt của hiệu trưởng mới thực hiện).
- Tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn qua mạng cho mỗi chủ đề theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ GD&ĐT;
- Mỗi giáo viên bắt buộc phải có 01 tài khoản để tham gia các khóa tập huấn, bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn qua mạng.
4. Công tác kiểm tra, đánh giá:
a. Nhiệm vụ
- Kiểm tra đánh giá , xếp loại người học theo chuẩn kiến thức và kỹ năng và định hướng phát triển năng lực của học sinh theo quy định.
- Tổ chức tốt các cuộc thi và kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ theo quy định của Bộ GD&ĐT.
b. Giải pháp
- Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.
*Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá
- Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Đối với bài kiểm tra, đánh giá định kì (trên giấy hoặc trên máy tính) đánh giá bằng điểm số, việc xây dựng ma trận và đặc tả đề kiểm tra cần phối hợp câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận theo tỉ lệ phù hợp. Khuyến khích các nhà trường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề kiểm tra. Đối với các môn học, hoạt động giáo dục đánh giá bằng nhận xét, khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập phù hợp với đặc thù môn học, hoạt động giáo dục.
- Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định1, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của học sinh.
* Đối với một số môn học, hoạt động giáo dục lớp 6: 7 8
- Môn Lịch sử và Địa lí: mỗi phân môn chọn 02 điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong một học kì; bài kiểm tra, đánh giá định kì gồm nội dung phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí theo tỷ lệ tương đương về nội dung dạy học của 02 phân môn tính đến thời điểm kiểm tra, đánh giá.
- Môn Nghệ thuật: mỗi nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật chọn 01 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong từng học kì; khuyến khích thực hiện kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Từng nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật tương tự như các môn học đánh giá bằng nhận xét; bài kiểm tra, đánh giá định kì môn Nghệ thuật được đánh giá mức Đạt khi cả 2 nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật được đánh giá mức Đạt.
- Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và Nội dung giáo dục của địa phương: giáo viên được phân công dạy học nội dung nào thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với nội dung đó; khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Hiệu trưởng giao cho một trong số các giáo viên được phân công dạy học chủ trì, thống nhất với các giáo viên còn lại để quyết định việc chọn 02 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kì và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì theo quy định.
- Triển khai thực hiện Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/07/2021 quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
- Thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định của Bộ GDĐT; lưu ý sử dụng định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông. Nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Không kiểm tra, đánh giá những nội dung, bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của Chương trình GDPT hiện hành.
- Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp hoặc trực tuyến bằng các hình thức: hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kỳ và kiểm tra, đánh giá cuối kỳ, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập.
Đối với bài kiểm tra, đánh giá bằng điểm số thông qua bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính: đề kiểm tra phải được xây dựng theo ma trận[1], đặc tả câu hỏi tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận cần biên soạn theo mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục[2].
Đối với kiểm tra, đánh giá bằng bài thực hành, hoặc dự án học tập: yêu cầu cần đạt của bài thực hành hoặc dự án học tập phải được hướng dẫn cụ thể bằng bảng kiểm các mức độ đạt được phù hợp với 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao của các kiến thức, kĩ năng được sử dụng.
Căn cứ vào mức độ cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục, mức độ phát triển năng lực của học sinh, nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra, đánh giá đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao; có hướng dẫn cụ thể trước khi tổ chức thực hiện.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá; chuẩn bị tốt các điều kiện để từng bước triển khai các hoạt động kiểm tra, đánh giá, thi trực tuyến, bảo đảm chất lượng, hiệu
5. Nâng cao chất lượng dạy học Tiếng anh
a. Nhiệm vụ:
Triển khai thực hiện chương trình: Đối với cấp THCS áp dụng Chương trình tiếng Anh thí điểm cấp Trung học cơ sở phê duyệt tại Quyết định số 01/QĐ-BGDĐT ngày 03/1/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thực hiện giảng dạy chương trình tiếng Anh hệ 10 năm từ khối 6,7, 8,9. Đạt 100 % học sinh khối 6, 7,8,9 học tiếng Anh hệ 10 năm.
b. Giải pháp
- Tài liệu dạy học chính là bộ sách giáo khoa Tiếng Anh được xây dựng theo Chương trình tiếng Anh thí điểm và do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Giáo viên có thể sử dụng thêm các tài liệu tham khảo, bổ sung có chất lượng để góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học.
- Việc triển khai cụ thể các nội dung phân phối chương trình dạy học, kiểm tra đánh giá, tiến độ thực hiện chương trình theo Công văn số 7972/BGDĐT-GDTrH ngày 01/11/2013 GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai chương trình GDPT môn tiếng Anh thí điểm cấp trung học theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2020”; Công văn 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 của Bộ GD&ĐT và Công văn 2142 của Sở GD&ĐT về triển khai đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh từ năm học 2014-2015.
6. Chất lượng giáo dục về học tập
a. Nhiệm vụ:
Giảng dạy đúng theo kế hoạch dạy học của nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Bám sát từng đối tượng học sinh của từng lớp để giảng dạy cho phù hợp.
b. Chỉ tiêu
Về chất lượng:
+ Học tập : Tốt 47 (25%) Khá:80 (42%) /Đạt 61 (32%) Chưa đạt 2 (1%)
+ Chuyển lớp thẳng đạt 99 %.
+ Chuyển lên lớp sau thi lại đạt 100%
+ TNTHCS đạt 10 %
c. Giải pháp thực hiện:
Tham gia bồi dưỡng chuyên môn trong năm học. Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn theo trường, cụm trường, trên mạng trường học kết nối; sử dụng triệt để thiết bị dạy học và làm thêm đồ dùng dạy học; khai thác thông tin trên mạng Internet, trường học kết nối để bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
Thực hiện tốt dạy học theo phân hoá học theo năng lực học sinh dựa theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình. Giáo viên sử dụng phương pháp dạy và kỹ thuật dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức cũng như chú trọng rèn luyện, hình thành thái độ, hành vi tích cực cho HS; hướng dẫn kỹ năng học và tự học cho học sinh.
Tăng cường dự giờ thăm lớp, dự giờ thường xuyên để giúp đỡ giáo viên; Dự giờ bồi dưỡng giáo viên , có tiết khá bồi dưỡng nâng lên dạy giỏi. Dự giờ thường xuyên, đột xuất, các tiết dạy sinh hoạt chuyên đề cấp trường, cụm trường, cử các GV có trình độ chuyên môn vững vàng dạy các chuyên đề mẫu, qua đó rút kinh nghiệm và trao đổi các kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn. Tổ chức thi GV dạy giỏi cấp trường, phát huy hết vai trò của giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, và giáo viên cốt cán trong nhà trường để xây dựng được đồng đều GV trong toàn trường giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.
Xây dựng tuần học tốt, tháng học tốt, xây dựng "trường học thân thiện học sinh tích cực”, xây dựng nhiều "Đôi bạn cùng tiến" giúp nhau trong học tập., tạo cho HS thấy được "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui", thu hút học sinh yêu trường, yêu lớp, kính thầy, yêu bạn. học sinh có " Góc học tập" ở nhà.
Kiểm tra thường xuyên, định kỳ, đánh giá, phân loại học sinh để dạy học theo phân hoá học sinh theo các lớp bồi dưỡng và phụ đạo HS. Tăng cường công tác phụ đạo học sinh yếu, học sinh còn hổng kiến thức để nâng chất lượng từ yếu lên trung bình.
Xây dựng nền nếp kỷ cương trong nhà trường; tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động tập thể để các em say mê học tập, yêu trường. Tăng cường công tác kiểm tra dạy của thầy và học của trò.
Thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ.
Tổ chức cho GV học sinh học tập các văn bản qui định về chuyên môn, nhiệm vụ của giáo viên, của học sinh, văn bản đánh giá xếp loại giáo viên, xếp loại học sinh.
Phát huy tính tự giác, tích cực của giáo viên sử dụng triệt để đồ dùng dạy học, các tiết dạy thực hành, thí nghiệm, chú trọng công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, khai thác tài nguyên trên Internet.
Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường.
Phối kết hợp với Ban đại diện CMHS, các đoàn thể, gia đình học sinh và các lực lượng ngoài xã hội để giáo dục học sinh, vận động HS ra lớp để nâng cao chất lượng GD.
7- Công tác giáo dục rèn luyện học sinh
a. Nhiệm vụ:
Học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thực hiện nội quy nhà trường, thực hiện thói quen chào hỏi, lễ phép văn minh lịch sự, là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.
Thực hiện tốt thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT, ngày 15 tháng 9 năm 2020 của Bộ GDĐT ban hành Điều lệ trường THCS, trường THPT, và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường và các quy định văn hóa trong trường học.
Có kĩ năng sống tốt, thân thiện với bạn bè và mọi người trong trường, ngoài XH. Không mắc tệ nạn xã hội. Không vi phạm các điều cấm.Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ học tập và tu dưỡng về đạo đức của người học sinh.
b. Chỉ tiêu phấn đấu:
Rèn luyện Tốt 176 em( 93%), Khá 14em(7 %)
c. Giải pháp thực hiện:
- Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng nét đẹpứng xử, nếp sống văn hóa của học sinh “Tiên học lễ hậu học văn”; thực hiện văn h&oacut;c buổi tập huấn của các cấp tổ chức.
Bồi dưỡng các chứng chỉ về chuyên môn để theo chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp.
c. Giải pháp thực hiện
Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Đảm bảo 100% cán bộ quản lý, giáo viên cấp trung học có tài khoản và thực hiện thường xuyên, hiệu quả các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "Trường học kết nối" theo hướng dẫn tại Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học; tăng cường vai trò nòng cốt, chủ động, tích cực trong tham mưu và tổ chức triển khai chuyên môn của đội ngũ giáo viên cốt cán cấp tỉnh, huyện, sinh hoạt chuyên môn cụm trường về chuyên môn để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tích cực áp dụng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.
Nâng cao chất lượng hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
Dự giờ thường xuyên, đột xuất GV để phân loại và có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên trong nă
Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch chỉ đạo, cử giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng đi học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi cấp trường và phát huy hiệu quả của giáo viên dạy giỏi và đội ngũ giáo viên cốt cán của các bộ môn để nâng cao chất lượng giáo dục; giúp đỡ giáo viên mới, giáo viên chưa đạt khá về chuyên môn tiến tới xây dựng được đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn và năng lực để làm việc.
10. Quản lý sử dụng hiệu qủa cơ sở vật chất - Thiết bị - Thư viện
a.Nhiệm vụ
Có đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ công tác dạy và học.
b. Chỉ tiêu phấn đấu
Khai thác tốt các phòng chức năng: Tin học; phòng Lab.
100 % GV sử dụng triệt để, hiệu quả thiết bị dạy học và khai thác triệt để nguồn tài liệu trong thư viện.
c. Giải pháp thực hiện
Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, nguồn ngân sách nhà nước để huy động vốn đầu tư cải tạo cơ sở vật chất đáp ứng với yêu cầu dạy và học.
Có quy chế quản lý, sử dụng tài sản theo các văn bản hướng dẫn. Tổ chức hiệu quả việc quản lý, khai thác, sử dụng, kiểm kê cơ sở vật chất, TB dạy học theo quy định. Có biên bản bàn giao cho cá nhân, tập thể sử dụng.
GV đăng ký mượn đồ dùng, thiết bị dạy học từ thứ 7 tuần trước, Ký mượn trả thiết bị, đồ dùng, bồi thường khi làm mất hoặc hư hỏng khi không có lý do chính đáng.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động quyên góp ủng hộ sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, giấy vở viết, đồ dùng học tập giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra 1 lần/1 tháng, kiểm tra đột xuất về sử dụng và mượn, trả thiết bị dạy học. Đôn đốc nhắc nhở giáo viên, cán bộ phụ trách thư viện, thiết bị - thí nghiệm. TCM kiểm tra và ký duyệt vào cuối mỗi tuần. CM trường kiểm tra và ký duyệt vào cuối mỗi tháng
Tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm kê 2 lần/ năm học: vào tháng 12 và tháng 5 hằng năm.
11/ Thực hiện Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025
a.Nhiệm vụ:
Thực hiện nghiêm túc hiệu quả chương trình giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh theo đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 – 2025.
Có định hướng chọn ngành nghề cho bản thân trong tương lai.
Lao động vệ sinh trường lớp, trồng chăm sóc cây bóng mát, bồn hoa, xây dựng cảnh quan trường xanh, sạch, đẹp, an toàn.
Lao động xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động giáo dục, hướng nghiệp cho học sinh, lao động công ích.
Giáo dục cho học sinh biết quý trọng những thành quả trong lao động, ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, tương trợ trong tập thể, ý thức đảm bảo an toàn trong lao động.
Có định hướng chọn ngành nghề cho bản thân trong tương lai.
b. Chỉ tiêu phấn đấu:
100 HS Lớp 9 được học hướng nghiệp.
Lao động giáo dục và hiệu quả kinh tế. Giáo dục HS có ý thức lao động tốt, phấn đấu: 100% đạt loại tốt, khá.
Trang bị, định hướng cho HS khối lớp 9 học phân luồng học phân ban ở bậc THPT hoặc học chuyên nghiệp hoặc học nghề.
c. Giải pháp thực hiện:
Nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông" giai đoạn 2018-2025 của tỉnh và của huyện tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh, học sinh và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông trên địa bàn.
Đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Cung cấp rộng rãi thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu thị trường lao động, phục vụ nhu cầu địa phương.
Thành lập bộ phận kiêm nhiệm quản lý, theo dõi về giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh; xây dựng mạng lưới giáo viên cốt cán làm nòng cốt cho các đợt tập huấn, bồi dưỡng giáo viên phụ trách công tác giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh trong ngay từ trong nhà trường.
Giáo viên chỉ đạo lao động có kế hoạch chỉ đạo hướng dẫn cụ thể, tỷ mỉ, trực tiếp tham gia chỉ đạo lao động cùng học sinh, kiểm tra, nhắc nhở học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật trong lao động, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, biết quí trọng bảo vệ thành quả lao động.
12- Hoạt động ngoài giờ, hoạt động xã hội
a. Nhiệm vụTổ chức thực hiện đúng phân phối chương trình, các chủ điểm của năm học. Nội dung các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cần chuyển sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội: Tham gia Hội thi, Hội diễn, các hoạt động tập thể do các cấp tổ chức.
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, đặc biệt trong năm học.
Tham gia tôn tạo, giữ gìn di tích lịch sử ở địa phương; Đài tưởng niệm, chăm sóc gia đình liệt sĩ tại địa bàn. Tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động từ thiện, nhân đạo các đoàn thể phát động
b. Chỉ tiêu phấn đấu
Mở rộng, nâng cao hiểu biết cho học sinh về các lĩnh vực đời sống xã hội, làm phong phú thêm vốn tri thức kinh nghiệm hoạt động tập thể của học sinh.
Rèn cho học sinh các kĩ năng cơ bản phù hợp với lứa tuổi: Kĩ năng giao tiếp ứng xử có văn hóa và kĩ năng sống; quản lý tổ chức, kiểm tra đánh giá;Bồi dưỡng thái độ tự giác, tích cực, hình thành thái độ, tình cảm, niềm tin với cuộc sống, với quê hương, ..
Tổ chức các câu lạc bộ thể dục thể thao và tổ chức thi đấu để lựa chọn các vận động viên cho nhà trường.
c. Giải pháp thực hiện
Xây dựng kế hoạch hoạt động. Chú ý các hoạt động kỹ năng sống theo thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ban hành quy định về Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- BGH và Tổng phụ trách xây dựng kế hoạch hoạt động ngoài giờ theo chủ điểm.
- Tăng cường thực hiện tuyên truyền các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh. Tích cực phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong trường học.
- Phân công giáo viên phụ trách tổ chức buổi hoạt động NGLL, hướng nghiệp với vai trò cố vấn, hướng dẫn học sinh tổ chức thực hiện ( dẫn chương trình, làm giám khảo, tham gia hoạt động).
Tổ chức dưới nhiều hình thức: tiết chào cờ, sinh hoạt lớp, tiết dạy HĐNGLL.
Khen thưởng với học sinh trong tổ chức trò chơi.
13. Giáo dục tích hợp:
*Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên thực hiện tốt giáo dục tích hợp các nội dung vào bài học theo đặc trưng bộ môn và theo hướng dẫn của BGD&ĐT.
* Các biện pháp thực hiện:
- GVCN kết hợp với GVBM thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống vào nhà trường. Giáo dục học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ( Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016, giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo..., giáo dục năng ứng phó với biến đổi khí hậu , phòng tránh thiên tai.
14. Công tác thanh tra, kiểm tra
- Kiểm tra việc dạy học và kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh; kiểm tra việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn.
- Kiểm tra việc xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học; kiểm tra việc tổ chức dạy học theo hướng trải nghiệm sáng tạo, chủ đề dạy học.
- Kiểm tra việc thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh.
- Kiểm tra việc thực hiện đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.
- Kiểm tra công tác bảo quản, sử dụng các thiết bị và đồ dùng dạy học.
- Kiểm tra hoạt động giáo dục của giáo viên:
+ Kiểm tra dạy học( Dự giờ )18 tiết 1 tiết/giáo viên
+ Kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần/giáo viên/ năm;
+ Kiểm tra hoạt động sư phạm 6 giáo viên:Cô Hồng T Hòa Cô Linh T Nỹ Cô Hương. Tđiệp
+ Chuyên đề: 3 chuyên đề/ 3 tổ.
Tổ |
Tên chuyên đề |
Ghi chú |
Toán- KHTN-CN-Tin |
Trải nghiệm làm bánh mứt Tết Nguyên đán |
|
Tiếng Anh -Nghệ thuật - GDTC |
Di sản văn hóa Huế qua ngôn ngữ Tiếng Anh trong trường THCS |
|
Văn - Lịch sử và Địa lí. GDCD |
Trải nghiệm tham quan học taapjtaij các di tích lịch sử Quảng Trị khối 7 |
15. Tổ chức các cuộc thi
1. Thi học sinh giỏi
Thi học sinh giỏi các môn lớp 9: Ngữ văn, Lịch sử,& Địa lý, Tiếng Anh, Toán, . Tin học KHTN Tháng12
Thi học sinh giỏi các môn lớp 8: Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, tTiếngAnh, Toán, KHTN. Tin học Tháng3
Thi học sinh giỏi các môn lớp 6,7: Ngữ văn, Tiếng Anh, Toán.Tháng3
2. Thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu nhi
- Thi KHKT cấp huyện Tháng12
- Thi Sáng tạo TTN cấp Huyện Tháng 01
3. Cuộc thi Tranh biện Tiếng anh cấp Huyện Tháng 01
IV/ NHỮNG CHỈ TIÊU VÀ DANH HIỆU THI ĐUA PHẤN ĐẤU TRONG NĂM HỌC
1. Các chỉ tiêu lớn:
+ Tốt nghiệp THCS: 100% . Học sinh giỏi cấp huyện đạt 8 em.
+ Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1 %
+ Học lực loại Tốt 25%
+ Huy động 100% học sinh đến trường, phấn đấu duy trì đến cuối năm đạt 100%. Không có học sinh bỏ học giữa chừng.
+ Xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” .
+ Phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 3
+ 6 giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp. trường
* Một số giải pháp :
- Quán triệt tinh thần ngay từ đầu năm học đến từng bộ phận Tổ và giáo viên, nhân viên.
- Có kế hoạch cụ thể để các Tổ, giáo viên, nhân viên được biết.
- Chỉ đạo kịp thời và kiểm tra đôn đốc, thường xuyên.
- Tổ chức đánh giá đúng thực chất và chất lượng.
2. Danh hiệu thi đua:
2.1. Về tập thể:
- Trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.
- Chi bộ trong sạch vững mạnh( Kết nạp từ 1 đến 2 Đảng viên)
- Công đoàn, Chi đoàn vững mạnh cấp huyện.
- Đội TNTPHCM vững mạnh cấp huyện.
2.2. Về cá nhân:
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 4
Lao động tiên tiến: 18
V/ QUI TRÌNH HOẠT ĐÔNG CHUYÊN MÔN
Tháng |
Nội dung chuyên môn |
8 |
- Tập trung học sinh khối 6 ngày 20 tháng 8 khối 7 8 9 ngày 26 - Tăng cường quản lí, giáo dục đạo đức ý thức học tập, nề nếp cho HS ngay từ đầu năm. - Tham gia học chính trị hè 2023 - Phân công GV giảng dạy và GVCN của các lớp trong toàn trường.. - Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập của HS phục vụ cho năm học mới. - Lập danh sách học sinh của lớp để quản lí quân số, sắp xếp phòng học phù hợp. - Tổ chức bàn giao phòng học, CSVC trong các phòng học cho các khối lớp. - Chuẩn bị khai giảng năm học mới |
9
|
- Tổ chức khai giảng năm học mới, phân công dạy học đầu năm, ổn định tổ chức lớp học. - Tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học cá nhân, tổ chuyên môn và duyệt kế hoạch. - Tổ chức ổn định lớp học, lập mẫu 1-2 PT. - Tiếp nhận và phân phát các loại VPP, HSSS. và mượn sách giáo khoa - Bồi dưỡng HSG khối 9 - Phát động cuộc thi giải olympic tiếng anh, giải Toán VioEdu - Tổ chức hội nghị tổ chuyên môn - Tổ chức tuyên truyền tháng ATGT và phòng chống ma túy cho học sinh. |
10 |
Hội nghi cán bộ viên chức trường - Kiểm tra Phổ cập THCS tại huyện. - Phát động phong trào thi đua dạy học chào mừng ngày PNVN 20/10. - Hoàn thành việc ghi danh sách học sinh khối 6 vào Sổ đăng bộ, học bạ. - Hướng dẫn khai thác các hoạt động trên trường học kết nối. - Cập nhật dữ liệu phổ cập giáo dục THCS. - Hội thảo đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. |
11 |
- Phát động thi đua dạy học chào mừng ngày 20/11. - Dự giờ 4 tiết, kiểm tra 5 hồ sơ giáo viên. - Tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi. - Tổ chức hội giảng chào mừng ngày 20/11. - Kiểm tra việc ghi sổ đầu bai và cập nhật điểm cổngthông tin - Kiểm tra hoạt động sư phạm Cô Lê Thị Hồng - Hướng dẫn ôn tập học kỳ I. |
12 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐND ViệtNamngày 22/12. - Kiểm tra việc thực hiện chương trình dạy học kỳ I có kế hoạch tổ chức dạy bù kịp chương trình chung. - Dự giờ 4 tiết: 4 tiết kiểm tra 5 hồ sơ giáo viên - Tổ chức kiểm tra học kỳ I. - Kiểm tra hoạt động sư phạm Cô Bùi Thị Xuân Hương - Báo cáo triern khai dạy học Tiếng anh thí điểm. - Thi KHKT cấp huyện. - Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Huyện |
1 |
- Tổ chức kiểm tra đúng quy chế, thực hiện chấm chữa, báo cáo tổng hợp chính xác, khách quan. - Kiểm tra việc đánh giá xếp loại học sinh học kỳ I của giáo viên. - Kiểm tra hoạt động sư phạm Thầy Nguyễn Hữu Hòa - Thi sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện - Thi HSG khối 9 - Sơ kết học kỳ I. - Tham gia cuộc thi STTTNNĐ Cấp Huyện - Thi Tranh biện Tiếng anh cấp Huyện - Chuyên đề tổ Toán KHTN Tin Công nghệTrải nghiệm làm bánh mứt Tết Nguyên đán |
2 |
- Kiểm tra 5 hồ sơ giáo viên - Tổ chức các hoạt động cháo mừng ngày thành lập Đảng 3/2. - Dự giờ 4 tiết,Jiểm tra 5 hồ sơ giáo viên - Kiểm tra sổ ghi đầu bài - Tăng cường phụ đạo học sinh chưa đạt - Kiểm tra việc sử dụng đồ dùng dạy học. - Hội thảo rút kinh nghiệm về bồi dưỡng học sinh giỏi. - Kiểm tra hoạt động sư phạm Cô Ngô Thị Diệu Linh |
3 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự giờ 2 tiết Kiểm tra 5 hồ sơ giáo viên - Tổ chức chỉ đạo dạy học đúng chương trình quy định. - Chuyên đề tổ Tiếng Anh GDTC Nghệ thuật Di sản văn hóa Huế qua ngôn ngữ Tiếng Anh trong trường THCS -Chuên đề tổ Ngữ văn Lich sử&Địa lí GDCD Trải nghiệm tham quan học tập tại các di tích lịch sử Quảng Trị - Tổ chức xét SKKN cấp trường. - Hội giảng chào mừng ngày 26/3 - Kiểm tra hoạt động sư phạm Thầy Nguyễn Ngọc Nỹ |
4 |
- Kiểm tra việc cập nhập ghi sổ đầu bài. - Có kế hoạch dạy bù những môn còn chậm. - Xây dựng đề cương ôn tập cho học sinh. - Lập kế hoạch kiểm tra học kỳ II. - Tăng cường kiểm tra quy chế cho điểm, đánh giá xếp loại. - Tổ chức hoàn thành kế hoạch dự giờ tiết thân thiện, kiểm tra HSSS giáo viên. - Dự giờ 4 tiết, kiểm tra 5 hồ sơ giáo viên. - Tổ chức ôn tập học kỳ II. - Thi học sinh giỏi khối 6,7,8 cấp huyện. - Kieemt tra hoạt động sư phạm Thầy Đoàn Công Điệp |
5 |
- Tổ chức kiểm tra học kỳ II theo kế hoạch của Phòng giáo dục; kết thúc chương trình học kỳ II. - Chuẩn bị hồ sơ xét tốt nghiệp THCS học sinh khối 9. - Chỉ đạo đánh giá xếp loại học sinh 2 mặt chất lượng cuối năm. - Kiểm tra quy chế đánh giá xếp loại học sinh cuối năm. - Kiểm tra Sổ gọi tên và ghi điểm. - Thống kê tổng hợp kết quả thi học kỳ II. - Hội đồng thi đua họp xét SKKN và đánh giá giáo viên cuối năm. - Tổng hợp kết quả thi đua cuối năm. - Xét tốt nghiệp THCS. - Cập nhật thông tin lên cổng để báo cáo cuối năm - Hướng dẫn ôn tập hè cho học sinh thi lại. - Tổng kết năm học. |
Phong Thu , ngày 20 tháng9 năm 2024 PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Đông |
Bản quyền thuộc TH &THCS Lê Văn Miến
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-lvmien.phongdien.thuathienhue.edu.vn/