Kế hoạch của Ngữ văn - Sử - Địa - GDCD Tháng 1 Năm 2018
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ NĂM HỌC 2017-2018
TỔ VĂN, SỬ, ĐỊA, GDCD, TV
I. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2017 - 2018.
1. Hoạt động chuyên môn:
a. Ưu điểm:
- Tất cả các giáo viên trong tổ đều hoàn thành nội dung chương trình học kỳ I theo quy định đúng tiến độ của nhà trường và cấp trên.
- Đa số giáo viên thực hiện tốt quy chế, quy định của ngành, của nhà trường về chuyên môn:
+ Soạn bài kịp thời, đúng quy định của chuyên môn.
+ Nội dung bài soạn đầy đủ và đúng nội dung kiến thức, kỹ năng và thái độ theo như mục tiêu của bài dạy, hình thức bài soạn đẹp.
+ Ký duyệt giáo án kịp thời theo đúng quy định của Tổ chuyên môn.
- Một số giáo viên đã tích cực trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh Giỏi:
- Các giáo viên trong tổ đều tích cực tham gia công tác dự giờ thăm lớp, thao giảng chào mừng các ngày lễ.
- Tích cực trong Hội thi Giáo viên dạy Giỏi cấp trường. Kết quả: Cô Yến đạt giải nhất.
- Công tác Kiểm tra chấm chữa được đa số các giáo viên trong tổ tiến hành theo đúng quy định và quy chế chuyên môn và theo hướng đổi mới:
+ Các đề kiểm tra từ 45 phút trở lên đều có Ma trận và đáp án biểu điểm..
+ Việc chấm chữa cơ bản đã chính xác, khách quan, phản ánh được trình độ học sinh, kịp thời khuyến khích các em cố găng trong học tập.
+ Đa số các giáo viên đã vào điểm đúng quy chế và thời gian quy định.
- Việc lên kế hoạch và thực hiện các chuyên đề:: Bồi dưỡng học sinh Giỏi Ngữ văn 9 và Lịch sử 9, Ngoại khoá “ATGT cho nụ cười ngày mai”,
b. Nhược điểm:
- Việc vào điểm Sổ Cái, vào điểm Oniles của một số giáo viên còn chậm.
- Công tác dự giờ chưa thường xuyên, chưa đạt chỉ tiêu, việc xếp loại các giờ dự còn mang tính hình thức, chưa chính xác với thực tế, cụ thể là số giờ dạy xếp loại Giỏi nhiều, trong khi đó học sinh yếu kém vẫn còn cao...
3. Kết quả công tác phần hành được giao:
- Việc xây dựng kế hoạch và thực hiện các kế hoạch của các giáo viên:
+ Đa số các giáo viên đã lập kế hoạch chuyên môn cá nhân một cách khoa học và thực hiện một cách có hiệu quả.
+ Tuy nhiên các kế hoạch chưa sát đúng thực tế, chưa cụ thể, còn mang tính hình thức, đối phó.
II. KẾ HOẠCH KỲ II ĐỂ THỰC HIỆN ĐẠT CÁC CHỈ TIÊU ĐỀ RA
1. Hoạt động chuyên môn:
a. Công tác soạn giảng, ký duyệt, chấm, chữa, cộng điểm, vào điểm:
- Chú trọng hơn nữa công tác soạn giảng có chất lượng, chú ý áp dụng các phương pháp đổi mới, ứng dụng CNTT vào bài soạn, tiết giảng, chú ý đến tất cả các đối tượng học sinh (Giỏi-Khá-TB-Yếu-Kém)
- Tiến hành kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo quy định. Các đề kiểm tra có Ma trận và đáp án, biểu điểm cụ thể, khoa học, đảm bảo các mức độ kiến thức.
- Tiến hành chấm chữa chính xác, khách quan, đúng quy định và kịp thời để đánh giá đúng mức độ kiến thức của học sinh, kịp thời khuyến khích các em cố gắng trong học tập. Vào điểm đúng tiến độ và đảm tính chính xác.
- Tích cực đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng linh hoạt các chuyên đề đã được tập huấn vào quá trình dạy học và giáo dục một cách có hiệu quả.
- Chú trọng ứng dung CNTT, các kĩ thuật, phương tiện thiết bị hiện có vào quá trình dạy học, giáo dục để nâng cao chất lượng.
b.Công tác kiểm tra, dự giờ thăm lớp, thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn.
- Tiếp tục kiểm tra toàn diện các giáo viên chưa kiểm tra để đảm bảo kế hoạch đã đề ra.
- Tiến hành dự giờ thăm lớp theo kế hoạch đã đề ra đảm bảo mỗi giáo viên dự 18 tiết/năm học, xếp loại giờ dự đúng thực tế, không có sự nể nả khi đánh giá.
- Thao giảng chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (Cô Dương) và ngày thành lập Đoàn 26/3 (thầy Nỹ-giáo viên Đoàn viên)
c. Công tác khác:
- Tham gia dạy chuyên đề “ Định hướng phát triển năng lực HS” 3 (Cô Dương). Cô Yến)
Phong Thu, ngày 15 tháng 1 năm 2018
TM.Tổ Tổ trưởng
Trần Như Nguyên
Bản quyền thuộc TH &THCS Lê Văn Miến
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-lvmien.phongdien.thuathienhue.edu.vn/