In trang

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN 2015-2016
Cập nhật lúc : 08:40 07/09/2015

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

UBND HUYỆN PHONG ĐIỀN

 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số:  30 /KH-PGDĐT

Phong Điền, ngày 13 tháng 8 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở

năm học 2015-2016

 
   

 

 

            Căn cứ Kế hoạch số 1916 /KH-SGDĐT-GDCN ngày 10/8/2015 của Sở GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2015-2016

            Phòng GD&ĐT ban hành Kế hoạch BDTX giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2015-2016 như sau:

          I. Mục đích của BDTX

      - Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; phát triển năng lực dạy học, giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở từng cấp học, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, phục vụ việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành.

      - Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức và quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường và của Phòng GD&ĐT.

          II. Đối tượng BDTX

      Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và trung học cơ sở (gọi chung là giáo viên).

         III. Nội dung, thời lượng BDTX

             1. Đối với Giáo dục Mầm non

         a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)

      + Tập huấn bồi dưỡng thường xuyên hè 2015.

      + Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động và chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong trường mầm non.

      + Tập huấn trực tuyến 10 môđun nâng cao cho báo cáo viên.

         b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)

      + Phương pháp e – Learning 10 môđun ưu tiên thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

      + Công tác tài chính, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật hòa nhập.

      + Nâng cao chuyên đề giáo dục phát triển vận động.

         c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)

      + MN 1: Đặc điểm phát triển thể chất, những mục tiêu và kết quả mong đợi ở trẻ mầm non về thể chất.

      + MN 6: Chăm sóc trẻ mầm non.

      + MN 10: Tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non.

      + MN 12: Phương pháp tư vấn về chăm sóc, giáo dục mầm non cho các bậc cha mẹ có con 3-6 tuổi.

             2. Đối với Giáo dục Tiểu học

         a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)

      + Triển khai NQ số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013, NQ số 88/2014/QH13 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.
      + Triển khai Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng phê duyệt đề án đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông.

         b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)

      + Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học; các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016.

      + Tìm hiểu về tổ chức lớp học và sinh hoạt tổ chuyên môn theo mô hình trường học mới VNEN.

         c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)

      + TH 23: Mạng Internet - Tìm kiếm và khai thác thông tin.

      + TH 24: Đánh giá kết quả học tập ở tiểu học.

      + TH 25: Các kĩ thuật bổ trợ trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở tiểu học.

      + TH 28: Kiểm tra, đánh giá các môn học bằng điểm số.

   Lưu ý: Thông tư Ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học TT số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 thay thế cho Quyết định số 30/2005/QĐ-BGDĐT ngày 30/9/2005 của Bộ GD&ĐT.

             3. Đối với Giáo dục THCS

             a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)

      + Hoạt động ngoài giờ lên lớp.

             b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)

      + Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 có liên quan.

             c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)

      + THCS 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

      + THCS 24: Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học.

      + THCS 28: Kế hoạch hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS.

      + THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục.

         IV. Hình thức BDTX

         1. Hình thức học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng Internet,...), kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường.

         2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

         Phòng GD&ĐT tổ chức bồi dưỡng tập trung cho đội ngũ cán bộ cốt cán các trường trên địa bàn về một số nội dung thích hợp.

         V. Tài liệu bồi dưỡng

     + Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT được cung cấp tại địa chỉ: 

                                  http://taphuan.moet.gov.vn.

     + Tự sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…

         VI. Tổ chức thực hiện

            1. Trách nhiệm của Phòng GD&ĐT

     + Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2015-2016 và báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 01/10/2015.

     + Phê duyệt kế hoạch, quản lý, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra công tác BDTX giáo viên.

     + Cấp giấy chứng nhận hoàn thành kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2015-2016 của các đơn vị trực thuộc Phòng GD&ĐT.

     + Chủ trì và phối hợp với trung tâm GDTX và đơn vị liên quan để tổ chức BDTX cho giáo viên các đơn vị trực thuộc Phòng theo hình thức tập trung (nếu có).

     + Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.

     + Báo cáo kết quả BDTX giáo viên năm học 2015-2016 về Sở trước ngày 31/5/2016 và báo cáo với Ủy ban nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố theo quy định.

         2. Trách nhiệm của Hiệu trưởng

     + Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao; báo cáo kế hoạch BDTX giáo viên về Phòng GD&ĐT trước ngày 15/9/2015.

     + Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX giáo viên về Phòng trước ngày 15/4/2016.

     + Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX; đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.

         3. Trách nhiệm của giáo viên

     + Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2015-2016 đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.

     + Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

         Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị triển khai tổ chức thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:

- Các trường MN, TH, THCS trên địa bàn;

- Lưu: VT.

TRƯỞNG PHÒNG

 

 

 

 

Lê Đăng Thái